แพลตฟอร์มที่รองรับการขายแบบ subscription ไม่มีรายเดือน (2024)

หากคุณกำลังมองหาช่องทางที่จะขายของแบบ subscription หรือก็คือแบบที่ลูกค้าจะต้องจ่ายเป็นระยะ เช่น รายวัน, สัปดาห์, เดือน, ปี จึงจะใช้งานได้ต่อเนื่อง. โพสต์นี้จะแนะนำช่องทางการขายสินค้าแบบ subscription บนแพลตฟอร์มต่างๆที่รองรับ พร้อมทั้งเปรียบเทียบความสามารถและข้อจำกัดต่างๆ.

เนื่องจากผู้ให้บริการขายสินค้าแบบ subscription นั้นมีจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะคิดค่าบริการรายเดือน และถ้าหากคุณขายไม่ได้ก็เท่ากับคุณจะต้องเสียเงินไปฟรีๆทุกเดือน. ดังนั้นโพสต์นี้จึงเน้นเฉพาะแพลตฟอร์มที่ไม่คิดค่าบริการรายเดือน แต่จะเก็บเป็น % ต่อยอดขายแทน ซึ่งข้อดีคือถ้าขายได้น้อยหรือขายยาก ก็จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังมีฐานลูกค้าไม่มากนัก.

Lemon squeezy Paddle Payhip
ค่าบริการ 5% + 50¢ 5% + 50¢ 5%
การขาย subscription รายสัปดาห์, รายเดือน, รายปี, กำหนดเอง รายเดือน, รายปี, กำหนดเอง รายเดือน, รายปี, กำหนดเอง
การจ่ายเงินผู้ขาย PayPal, โอนเงินผ่านธนาคาร (รองรับไทย) PayPal, Payoneer, โอนเงินผ่านธนาคาร PayPal, Stripe
การจ่ายเงินผู้ขายขั้นต่ำ $50 $100 ไม่มี
รองรับการชำระเงิน บัตรเครดิต-เดบิต, PayPal, Apple pay, Google pay บัตรเครดิต-เดบิต, PayPal, Apple pay, Google pay PayPal, บัตรเครดิต-เดบิตผ่าน PayPal

จากตารางจะพบว่า Lemon squeezy และ Paddle รองรับช่องทางการชำระเงินจากลูกค้าที่หลากหลายมากกว่า แต่ Lemon squeezy จะจ่ายเงินเมื่อมียอดขั้นต่ำน้อยกว่า คือต้องมียอดเงินในระบบของเขาตั้งแต่ 50 ดอลล่าร์ขึ้นไป. ในขณะที่ Payhip ช่องทางการชำระเงินมีน้อยมากแต่ก็เป็นที่ใช้งานอย่างกว้างขวาง (PayPal) แถมยังรองรับการชำระด้วยบัตรผ่าน PayPal. ทั้งนี้ในส่วนการจ่ายเงินผู้ขายของ Payhip เขาจะโอนเงินตรงเข้า PayPal หรือ Stripe ทันทีเมื่อผู้ซื้อชำระเงิน.

แพลตฟอร์มทั้งหลายเหล่านี้ต่างมีข้อดีตรงกันคือ ผู้ขายไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ และถ้ามีก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกันเพราะมี API รองรับ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจใช้แท็กHTMLและแอททริบิวต์เหล่านี้: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>